MENU
Tình trạng phổ biến hiện nay đó là các bạn đang quá chú trọng về các kĩ thuật chạy quảng cáo, test kết quả,… mà không hề quan tâm đến tư duy bán hàng. Dù bạn chạy Facebook Ads hay Google Ads hay bất kì loại ads nào đi nữa thì kĩ thuật chỉ chiếm một phần nhỏ, còn lại chính là tư duy marketing, tư duy về khách hàng, tư duy về làm nội dung. Mọi người vẫn cứ nghĩ rằng người chạy ads giỏi thì sẽ làm tốt các thủ thuật, các kĩ thuật và bắt chước theo nhưng lại không được hiệu quả cao. Xin thưa, các bạn còn đang thiếu một phần cực kì quan trọng, đó chính là tư duy marketing, tư duy bán hàng đấy.
TƯ DUY FACEBOOK ADS SAI LẦM TẠO RA THẤT BẠI
Facebook thay đổi thuật toán liên tục và đổi mới từng ngày, vậy nên nếu bạn nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo Facebook Ads là có lãi thì bạn đang hòan toàn sai rồi đấy. Kinh doanh luôn là một câu chuyện dài và bạn cần phải có kế hoạch dài hạn. Rất nhiều bạn vừa lập fanpage và quyết định chạy ads luôn xong. Hiện tượng xảy ra là chạy ads thì đắt đỏ mà lại không ra đơn. Hãy thử nghĩ xem nếu bạn là khách hàng, vào fanpage chỉ có lèo tèo vài lượt tương tác đó thì liệ bạn có mua hàng hay không? Để có thể chạy ads hiệu quả thì đó chính là một quy trình làm marketing cơ bản mà bạn cần học hỏi rất nhiều.
BẠN PHẢI HIỂU RÕ TẬP KHÁCH HÀNG FACEBOOK ADS CỦA MÌNH
Đầu tiên bạn cần phải có tư duy phân khúc khách hàng, cần biết về đặc điểm của khách hàng của mình: Họ ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Họ có sở thích hành vi như thế nào? Điều gì thu hút họ ấn vào bài viết của mình… Sau khi bạn biết KH của bạn là ai thì bạn phải phân tích insight của họ. Càng phân tích insight sâu đến đầu thì bạn càng dễ thu hút khách hàng của bạn đến đó. Bạn có thể dựa vào thang nhu cầu của Maslow để phân tích. Trước khi bạn lập fanpage, set một chiến dịch thì hãy dành thời gian xác định fanpage đó lập cho ai xem, chiến dịch đó hướng đến khách hàng nào đã rồi mới tiến hành chạy facebook ads.
TẠO RA GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI CHẠY FACEBOOK ADS
Giá trị ở đây có thể là nghiên cứu nhu cầu ở KH và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Ví dụ trong facebook thì đây là quá trình tạo ra content. Trong content bao gồm có text và hình. Việc bạn phân tích insight khách hàng ở bên trên chính điều bắt buộc để phục vụ cho việc tạo ra content này. Hãy tích cực đăng những nội dung có giá trị – thứ mà khách hàng của bạn muốn xem, biến fanpage của bạn là một nơi mà khách hàng thường xuyên muốn đến. Đặc biệt đăng những bài viết mà họ muốn xem và share được thì càng tốt.
Nhiều bạn không phân tích kĩ insight khách hàng mà cứ đăng bài tự do thì không bao giờ hiệu quả, kể có có chạy facebook ads. Bạn chạm vào insight càng sâu thì việc tạo hiệu quả tương tác càng nhiều. Nhiều khi bạn không tư duy mà cứ tạo ra nội dung và không hiểu tại sao lại không có tương tác. Bí mật thực ra chẳng có gì ngoài việc nội dung bạn chưa đủ tốt, không mang lại giá trị gì cho khách hàng.
CUỐI CÙNG LÀ TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP THÔNG QUA FACEBOOK ADS
Bạn biết khách hàng muốn gì và phải đưa giá trị gì ra rồi những liệu những nội dung ấy có tiếp cận được đến khách hàng của bạn hay không thì lại là một chuyện khác. Cách đơn giản nhất đó là chạy Facebook ads, tất nhiên còn nhiều cách khác như share group, email… nhưng mình sẽ k nói đến nó ở đây. Thực ra tư duy chạy quảng cáo đúng chính là bạn phải test thường xuyên. Bạn phải liên tục chạy và đánh giá kết quả. Nếu thấy không hiệu quả thì thay đổi, cải tiến liên tục để mẫu quảng cáo của bạn hoàn thiện và hiệu quả nhất. Đừng nghĩ rằng chạy Ads là có đơn ăn ngay. Cái cần nhất của người chạy quảng cáo là phải biết theo dõi, ghi chép lại kết quả. Chạy tốt phải phân tích tại sao nó hiệu quả, không tốt thì phải biết tại sao mẫu quảng cáo này chưa hiệu quả.
Qua bài viết này mình chỉ muốn nói rằng khi chạy quảng cáo facebook ads bạn phải có tư duy đúng mới làm tốt được. Đừng nghĩ rằng các chuyên gia biết nhiều kĩ thuật hay nên người ta giỏi hơn mình. Đơn giản chỉ vì học có tư duy marketing đúng và kiên trì làm đến cùng mà thôi.