Những phương án tiếp cận khách hàng trên Facebook cực hữu ích

Để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiện nay có hai dạng chính đó là Trả phí và Miễn phí. Hôm nay chúng ta hãy cùng đi phân tích hai kiểu tiếp cận khách hàng trên Facebook này nhé.

1. Kiểu tiếp cận khách hàng trên Facebook trả phí

Tiếp cận khách hàng trên Facebook có trả phí bao gồm các hình thức như sau:
– Chạy facebook ads (quảng cáo facebook ): bao gồm tiến hành quảng cáo bài viết bán hàng, tăng like, tương tác cho fanpage, click to web, mesenger, nhận thức thương hiệu… Về vấn đề chạy quảng cáo facebook này mình sẽ có bài viết hướng dẫn chi tiết sau vì các bạn cần phải học tuần tự để có thể hiểu kiến thức một cách khoa học nhất đã nhé.

– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group, fanpage nổi tiếng, nhiều lượt tương tác để thu hút sự quan tâm.

– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các profile cá nhân của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác (KOL) Ví Dụ: Các hot girl nổi tiếng như Chi Pu, Trâm Anh,… sẽ có sức ảnh hưởng lớn.

– Tạo ra một ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. Ví dụ như ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lai của bạn..vvv

Kết quả hình ảnh cho Fb Ads


Tiếp cận khách hàng trên Facebook miễn phí

– Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng:

Ưu điểm của việc tiếp cận khách hàng trên facebook miễn phí này là  không mất tiền cho quảng cáo lại được phép đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và còn có thể dùng để chạy quảng cáo facebook, bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Có thể làm chủ mọi thứ không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả. Tuy nhiên để fanpage hay group của bạn có tương tác tốt thì đây là cả một quá trình chăm sóc gian khổ.

Tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng profile cá nhân:

Ưu điểm là được facebook cho ưu tiên hiển thị hơn fanpage. Ví dụ như Profile cá nhân của bạn có 1000 bạn bè thì khi bạn đăng bài, Facebook sẽ cho 10% – 20% trong tổng số người trong danh sách 1000 bạn bè đó của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng trước đó. Còn fanpage thì họ chỉ cho hiển thị khoảng 2% – 5% trong tổng danh sách người like fanpage của bạn thôi. Đây là thay đổi thuật toán hiển thị trên newfeed mới nhất của facebook ưu tiên cho hiển thị những nội dung của bạn bè và người thân hay tương tác với bạn, và giảm hiển lượt hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed của tất cả mọi người.

Kết quả hình ảnh cho tiếp cận khách hàng trên fb

Một số phương pháp tiếp cận khách hàng trên Facebook khác:

– HỢP TÁC WIN – WIN:

Bạn có thể liên hệ các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác tiếp cận khách hàng trên Facebook này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia hoa hồng tùy vào bạn và quản trị viên group thỏa thuận. Hãy đàm phán một cách khéo léo nhé.

– Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cách này cũng khá hay tuy nhiên bạn phải biết cách ứng dụng đúng đắn nếu không muốn mọi người bỏ follow.

– Livetream bán hàng trên profile cá nhân và các group: Hiện nay Facebook sẽ cho hiển thị live strym nhiều hơn với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự. Đây cũng sẽ là một trang quảng cáo vô cùng hữu hiệu nếu biết cách khai thác đấy.

– Đăng thông tin miễn lên các group: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo, ngược lại thì tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.

– Đăng thông tin lên từơng các fanpage không phải mình quản lý: Không biết bài viết được hiển thị ở đâu, tóm lại là không hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho Fb Ads
Xem thêm

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of