Kinh nghiệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ mới bắt đầu


Hãy biết đâu là điều quan trọng để tập trung vào và phát triển doanh nghiệp một cách  nhanh chóng khi bắt đầu. Một logo chuyên nghiệp sẽ rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng nó thực sự chưa cần thiết khi mới khởi đầu. Thay vì dành nhiều nguồn lực vào việc tạo ra logo sao cho vừa ý, hãy hài lòng với logo hiện tại bạn đang có cho dù nó không được đẹp hoặc chuyên nghiệp cho lắm. Bởi vì cho dù với logo không được thiết kế chuyên nghiệp thì bạn vẫn bán được hàng, vẫn kiếm đủ số tiền để duy trì và vận hành công ty.
Kinh nghiệm khởi nghiệp ở đây là hãy dành cả năm đầu tiên khởi nghiệp để bán hàng, tạo ra khách hàng và tập trung giúp họ đạt được kết quả họ muốn. Nếu bạn dành cả 1 năm đầu tiên cho logo hoặc thương hiệu, thì bạn sẽ không bao giờ thấy được điều đó, bởi vì khi đó doanh nghiệp của bạn đã bị biến mất rồi.

Kết quả hình ảnh cho start up

Kinh nghiệm khởi nghiệp 2: Chưa cần quan tâm quá nhiều đến mô hình kinh doanh


Khi chia sẻ bài học này, có thể nhiều chuyên gia sẽ nói rằng: Vớ vẩn, kinh doanh mà không biết mô hình kinh doanh của mình là gì thì làm sao làm được. Vậy nhưng thực sự bạn chỉ cần biết sản phẩm bạn sẽ bán là gì và làm thế nào để bán nó trong năm đầu tiên, như vậy là đủ. Nếu bạn chưa có mô hình kinh doanh ngay từ đầu, điều đó hoàn toàn bình thường. Hãy giữ mọi thứ tinh gọn và tiếp tục tập trung vào tìm kiếm cách thức bạn có thể tạo ra giá trị mới cho khách hàng, rồi bạn sẽ tìm ra thôi. Đây là Kinh nghiệm khởi nghiệp rất hữu ích đấy.

Kinh nghiệm khởi nghiệp 3: Chưa cần quan tâm đến làm thương hiệu


Có thể bạn nghĩ: Phải làm thương hiệu đúng ngay từ đầu theo lời của những chuyên gia. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng với doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nguyên nhân là bạn sẽ không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện việc làm thương hiệu.
Xin nhắc lại, thương hiệu rất quan trọng, nhưng nó chỉ chưa phù hợp với giai đoạn khởi nghiệp mà thôi. Thay vì làm thương hiệu, đầu tư toàn bộ số tiền đó vào việc nâng cấp hệ thống phễu bán hàng, hệ thống marketing, hệ thống chăm sóc và hỗ trợ khách hàng để có nhiều khách hàng hài lòng hơn. Khi tập trung bán hàng, bạn sẽ có tiền ngay để duy trì doanh nghiệp, nhưng khi làm thương hiệu, bạn sẽ cần phải có thời gian.

Kết quả hình ảnh cho thương hiệu

Kinh nghiệm khởi nghiệp 4: Chưa cần quan tâm đến đội nhóm hoàn hảo


Việc sở hữu một đội nhóm tuyệt vời là rất quan trọng. Nhưng ngay từ khi bắt đầu, điều đó là KHÔNG cần thiết. Đừng quan tâm đội nhóm của mình có hoàn hảo ngay từ đầu hay không, hãy tận dụng những gì mình có, giữ lại những người có thái độ nghiêm túc và liên tục đào tạo, bạn sẽ sớm có được điều đó.

Kết quả hình ảnh cho team building


Kinh nghiệm khởi nghiệp 5: Biết cách giữ tiền


Việc quan trọng khi mới bắt đầu là kiếm tiền, nhưng việc quan trọng hơn là phải biết giữ tiền. Khi mới khởi nghiệp, dòng tiền là quan trọng nhất. Nếu bạn không có dòng tiền, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp vấn đề lớn. Thực tế là hầu hết doanh nghiệp chết khi khởi nghiệp đều do thiếu vốn đầu tư.
Dự án khỏi nghiệp của bạn nên có một khoản dự trữ. Mục tiêu của khoản tiền đó là đề phòng trường hợp công ty kinh doanh không hiệu quả. Mục tiêu đầu tiên đó là phải đạt số tiền sao cho nếu có điều gì bất trắc, công ty vẫn có thể vận hành trong ít nhất 6 tháng mà không gặp vấn đề.

Kết quả hình ảnh cho save money


Những thứ như thương hiệu, mô hình kinh doanh, đội nhóm là rất quan trọng. Nhưng đừng vì chúng mà mất đi sự tập trung. Kinh nghiệm khởi nghiệp trong giai đoạn đầu này, chúng không quan trọng như bạn nghĩ đâu.

Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x