Cách viết mẫu quảng cáo hiệu quả

Cách viết mẫu quảng cáo hiệu quả:  Một mẫu quảng cáo hay, có sức hấp dẫn khó cưỡng lại được là mẫu quảng cáo làm tốt trong cả bốn thành phần.

Cách viết mẫu quảng cáo hiệu quả

 

Đó là: tiêu đề, lời chào hàng, kêu gọi hành động và vị trí.

a) Tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề là phần quan trọng nhất trong bất kỳ mẫu quảng cáo nào. Tiêu đề đóng góp tới 90% thành công cho một quảng cáo. Tôi phát hiện ra rằng chỉ cần thay tiêu đề của một mẫu quảng cáo, mức hưởng ứng có thể nhảy vọt trên 500%, trong khi nội dung còn lại trong mẫu quảng cáo không thay đổi!

Điều quan trọng cần nhớ là không ai giở tờ báo ra để đọc quảng cáo. Phần lớn chỉ thích đọc tin tức và cảm thấy những trang quảng cáo khiến họ khó chịu và mất tập trung. Chẳng phải bạn vẫn thường đọc lướt qua tiêu đề của một tờ báo hay tạp chí, và chỉ dừng lại ở những tiêu đề gây sốc hoặc thu hút sự chú ý của bạn hay sao?

Vì vậy, cho dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời tới đâu, nội dung quảng cáo có hay ho thế nào cũng sẽ chẳng có người đọc nếu nó không có tiêu đề thật ấn tượng. Vậy, thế nào là một tiêu đề ấn tượng. Nói chung, một tiêu đề hấp dẫn cần thỏa mãn ba tiêu chí sau: thứ nhất, nó phải thu hút được sự chú ý; thứ hai, nó phải nêu bật được lợi ích quan trọng nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và cuối cùng, nó phải kích thích trí tò mò để người ta đọc tiếp.

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của người đọc? Có nhiều cách để làm điều này, một trong những cách thông dụng là trình bày những sự thật “gây sốc”, giống như một bản tin.

Ví dụ: n “Cứ bốn người Singapore thì có một người chết vì ung thư” (Thuốc bổ)

– “Từ chỗ phá sản trở thành triệu phú trong vòng hai năm” (Khóa học về đầu tư)

– “Giới thiệu một loại thuốc trị hói mới” (Thuốc trị rụng tóc)

– “Phương pháp học toán tiên tiến nhất giúp học sinh đạt điểm 10 trong vòng 3 tháng” (Chương trình học bổ trợ)

Tiêu đề gây ấn tượng mạnh cần có những lời tuyên bố hùng hồn và lời hứa “nặng ký”, giúp giải quyết rốt ráo vấn đề hoặc nỗi sợ của khách hàng và cho thấy họ có thể đạt được mong muốn của mình như thế nào. Sau đây là một số ví dụ:

– “Giảm cân ngay lập tức mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục” (Thuốc giảm cân)

– “Làm thế nào để tăng gấp đôi thu nhập mà không cần phải đổi việc” (Khóa học về đầu tư)

– “Làm thế nào để động viên con bạn thành công trong học tập và cuộc sống” (Chương trình học bổ trợ)

– “Pizza nóng hổi, giao hàng trong vòng 20 phút, nếu không bạn sẽ được hoàn tiền lại” (Pizza giao tận nhà)

Cuối cùng, một tiêu đề hiệu quả phải khơi gợi được sự tò mò nơi người đọc, để họ đọc tiếp. Sau đây là một số ví dụ:

– “Bảy bí quyết giúp giảm chi phí xe hơi của bạn từ 2.000 đô đến 5.000 đô một năm” (Sách về bảo trì xe hơi)

– “26 lý do tại sao nhiều người mất tiền trong chứng khoán” (Khóa học về đầu tư)

– “27 mánh kiếm tiền mà nhà thầu mong bạn không biết” (Sửa chữa nhà)

– “Đừng mua xe cho đến khi bạn đọc những dòng này” Có lẽ bạn đã có ý niệm thế nào là một tiêu đề hiệu quả, hãy đọc những tiêu đề sau và thử xem bạn có thể tìm ra khuyết điểm của chúng không.

A. “Liệu sự lo lắng có đang cướp đi mọi thứ tốt đẹp trong cuộc đời bạn?” (Quảng cáo bảo hiểm nhân thọ) Lý do không hiệu quả: …………………………………………………………………………… B. “Hãy học cách của Peter Richard” (Khóa học Anh văn dành cho trẻ em)

Lý do không hiệu quả: ……………………………………………………………………………

C. “Không… Không… Đừng gọi tôi” (Khóa học về nói chuyện trước công chúng)

Lý do không hiệu quả: ……………………………………………………………………………

D. “Giá trị của chất lượng” (Cửa hàng bán đồng hồ) Lý do không hiệu quả: ……………………………………………………………………………

Hy vọng bạn đã viết ra lý do tại sao những tiêu đề này không khiến người ta cảm thấy hứng thú. Đó là những tiêu đề mà tôi nhặt ra từ những quảng cáo thật. Trong thực tế, chúng chỉ thu hút được rất ít khách hàng và làm công ty mất tiền vô nghĩa. Sau đây là những lý do khiến những mẫu quảng cáo đó vô tác dụng.

Tiêu đề A:

”Liệu sự lo lắng có đang cướp đi mọi thứ tốt đẹp trong cuộc đời bạn?” Điểm yếu: Tiêu đề của công ty bảo hiểm nhân thọ này đưa ra một thông điệp quá tiêu cực và ảm đạm.

Tiêu đề B:

”Hãy học cách của Peter Richard”

Điểm yếu: Công ty này bán các khóa học Anh văn cho trẻ em. Vấn đề ở chỗ là tiêu đề không đưa ra lợi ích nào của khóa học cả, thậm chí không nói rõ cho khách hàng biết sản phẩm là gì.

Tiêu đề C:

”Không… Không… Đừng gọi tôi!

Điểm yếu: Đây là một khóa học về nghệ thuật nói trước công chúng. Tiêu đề này cố tỏ ra thông minh và sáng tạo, nhưng lại không cho thấy lợi ích sản phẩm cũng như không khơi gợi trí tò mò nơi người đọc. Tiêu đề D:

”Giá trị của chất lượng”

Điểm yếu: Một tiêu đề như vậy quá chung chung, chẳng nói lên được điều gì mà cũng chẳng đủ hấp dẫn để khách hàng đọc tiếp xem sản phẩm đó là gì.

Thực tập viết tiêu đề gây sự chú ý!

Chắc hẳn bạn đã hiểu cách viết tiêu đề như thế nào cho thật hiệu quả. Bây giờ bạn hãy viết ra ít nhất 10 tiêu đề quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không biết phải bắt đầu như thế nào, bạn có thể dựa vào những mẫu tiêu đề hiệu quả có sẵn, chẳng hạn như:

– Làm sao bạn có thể ……………………………………………………

– Làm thế nào để …………………… mà không cần ……………..….

– Ngay lập tức ……………… mà không cần …………………………

– Giới thiệu ………………………………………………………………

– 7 bí quyết ………………………………………………….……………

– 7 lý do tại sao …………………………………………………………..

– Đừng …………………….. cho đến khi …………………………….

– Thông báo …………………………………………………………..

Viết ra 10 tiêu đề ấn tượng nhất về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đây: …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………

Đọc tiếp phần 2 tại đây

Cách viết mẫu quảng cáo

Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x