Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng Phần 3

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng Phần 3

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 8: Tạo cảm giác cấp bách

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng Phần 3

Ở chương trước, chúng ta biết rằng con người hay trì hoãn và chỉ có khuynh hướng hành động khi có cảm giác cấp bách (Ví dụ: “Mình cần sản phẩm này ngay” hay “Phải mua thôi kẻo hết hàng”).*** Bạn cần nỗ lực hết mình để bán được hàng trong thời gian khách còn nấn ná trong cửa hàng của bạn. Ngay khi quay lưnm khác mà quên mất bạn. Tạo cảm giác gấp rút rằng họ phải quyết định ngay bây giờ để được hưởng giá khuyến mãi (giảm 10%) hay nhận quà tặng. Có thể tạo cảm giác khan hiếm như “chỉ còn 250 bộ” hay “chỉ dành cho 50 khách hàng đầu tiên”.

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 8: Liên lạc với khách hàng thường xuyên

Đừng vội cho rằng khi “thượng đế” quay lưng ra khỏi cửa mà không mua gì tức là bạn mất khách hàng đó. Nhiều người thật sự muốn mua sản phẩm của bạn nhưng họ không mua ngay vì nhiều lý do khác nhau. Tôi nghiệm ra rằng nếu thường xuyên liên hệ với khách sau vài ngày, vài tuần hay vài tháng (tùy thuộc vào loại sản phẩm), tỉ lệ mua hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Điển hình, cứ 100 người đến dự buổi giới thiệu miễn phí của tôi về chương trình thì có 25 người bỏ tiền đăng ký tham gia chương trình (tỉ lệ mua hàng 25%). Khi nhân viên của tôi gọi điện thăm hỏi những người chưa đăng ký, 15 người nữa sẽ quay lại và đăng ký sau một tháng hoặc một năm, tăng tỉ lệ mua hàng của tôi lên 40%. Tôi luôn tin rằng, một khi đã bỏ rất nhiều tiền và thời gian để “kéo” khách hàng tiềm năng đến với bạn, rõ ràng bạn phải làm tất cả để bán được hàng.

Xin giới thiệu với bạn 21 mẹo nhỏ để tăng tỉ lệ mua hàng của bạn lên ít nhất 20%! Sau khi áp dụng những mẹo này vào các công ty của mình, tôi thấy chúng mang lại hiệu quả rất cao.

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng (Phần 3)

21 mẹo tăng tỉ lệ mua hàng

1. Xác định lợi thế cạnh tranh thật độc đáo và giới thiệu với khách hàng

2. Cung cấp một chuỗi các sản phẩm/dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu, khẩu vị và sở thích

3. Đưa ra hình thức trả góp trong 6 tháng, 12 tháng hay 24 tháng không trả lãi

4. Chấp nhận các phương thức chi trả khác nhau như thẻ tín dụng, thẻ ATM

5. Có chính sách bảo hành

6. Nêu ra những lý do khách cần mua hàng của công ty bạn

7. Đầu tư công sức cho những tờ rơi và quảng cáo, sao cho nó toát lên vẻ chuyên nghiệp và ấn tượng 8. Áp dụng những kiểu cách bán hàng đã được chứng minh là thành công

9. Huấn luyện nhân viên bán hàng về sản phẩm, chăm sóc khách hàng và kỹ năng bán hàng

10. Bao bì đẹp, bắt mắt

11. Quan tâm đến những chi tiết tạo ấn tượng tốt (nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng phục trang nhã, lịch sự) 12. Huấn luyện nhân viên có thái độ niềm nở, lịch sự với năng lượng tích cực

13. In sơ đồ so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm của đối thủ

14. Sử dụng hình ảnh hoặc video về trước và sau khi sử dụng sản phẩm

15. Sử dụng băng hình giới thiệu sản phẩm

16. Nhắc đến tên người giới thiệu

17. Chủ động lấy ý kiến của những người không mua hàng để điều chỉnh sản phẩm hay phương thức bán hàng

18. Cung cấp nước uống, bánh ngọt miễn phí

19. Nhanh chóng liên hệ lại với khách hàng

20. Đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích miễn phí khiến khách hàng cảm thấy muốn mua

21. Tặng hàng mẫu hoặc cho dùng thử

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng (Phần 3)

Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x