Tạo mối liên kết chiến lược CHIẾN THUẬT TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG 4: TẠO MỐI LIÊN KẾT CHIẾN LƯỢC
Chiến thuật tăng lượng khách hàng tiềm năng cuối cùng là hợp tác với những công ty khác có cùng thị trường mục tiêu. Đó là vì những công ty này đã có sẵn một danh sách khách hàng tiềm năng cho bạn. Thay vì nhảy xuống sông và bắt từng con cá một, bạn chỉ cần đến trại nuôi cá và dùng lưới đánh cả thúng cá lên một lần.
Ví dụ, tôi phát hiện ra rằng đối tượng tham gia chương trình “Khóa học làm giàu” của tôi thường là các chuyên gia, quản lý và giám đốc, có thu nhập trên 4.000 đô một tháng và có ít nhất một thẻ tín dụng hạng cao cấp. Vì vậy, tôi quyết định hợp tác với ngân hàng và công ty thẻ tín dụng.***
Biết rằng họ có dữ liệu của hàng ngàn khách hàng tiềm năng của tôi, tôi đề nghị một thỏa thuận. Họ sẽ giới thiệu chương trình “Khóa học làm giàu” của tôi trong email gửi đến khách hàng của họ cùng với bản báo cáo hàng tháng. Với mỗi người đăng ký khóa học, tôi sẽ trả cho công ty thẻ tín dụng hay ngân hàng tiền hoa hồng. Một lần nữa, đôi bên đều có lợi.
Thực tế, không phải lúc nào bạn cũng phải trả tiền hoa hồng. Đôi khi, tặng quà cho khách hàng của đối tác cũng làm họ vui rồi. Như vậy, bạn giúp họ tạo thêm giá trị cho khách hàng của họ, trong khi bạn lại có cơ hội biến khách hàng của họ thành của mình. Ngoài ra, tôi phát hiện rất nhiều học viên đến với chương trình “Thiếu Nhi Siêu Đẳng” và “Tôi Tài Giỏi!” của tôi tham dự rất nhiều lớp dạy kèm.
Thế là tôi quyết định liên kết với một trong những trung tâm dạy thêm hàng đầu Singapore (có khoảng 32 chi nhánh). Mỗi phụ huynh đăng ký cho con họ học tại trung tâm dạy thêm sẽ nhận được nửa ngày huấn luyện miễn phí về nghệ thuật làm cha mẹ do công ty tôi tổ chức. Đối với trung tâm dạy thêm, họ tạo thêm giá trị cho khách hàng, còn chúng tôi lại có thêm nhiều khách hàng tiềm năng!
Hãy nghĩ tới tất cả những công ty liên quan đến ngành nghề của bạn. Nếu bạn điều hành công ty thiết kế nội thất, hãy xem xét khả năng hợp tác với công ty môi giới nhà đất. Nếu bạn làm chủ công ty luật, hãy hợp tác với công ty kế toán hay kiểm toán. Cơ hội thật ra nhiều vô kể! 45 MẸO TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Tôi xin giới thiệu 45 mẹo có thể giúp bạn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty. Tất nhiên, nhiều mẹo có thể áp dụng vào công ty bạn còn một số mẹo thì không. Nhưng điều quan trọng là mỗi tháng bạn cần thử nghiệm nhiều cách khác nhau và đo lường tác động của chúng đối với lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Sau khi có cái nhìn khát quát, bạn sẽ biết nên tập trung vào những biện pháp nào cho hiệu quả cao và điều chỉnh những biện pháp chưa có tác dụng lắm.
1. Quảng cáo trên báo
2. Quảng cáo trên tạp chí
3. Quảng cáo trên bản tin trong ngành
4. Quảng cáo trên các ấn bản thương mại
5. Quảng cáo trên phim
6. Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Ví dụ: Google Adwords)
7. Quảng cáo trên trang web, diễn đàn và phòng chat
8. Quảng cáo trên xe buýt
9. Quảng cáo ở trạm chờ xe buýt
10. Quảng cáo trên taxi
11. Quảng cáo bằng áp phích ngoài trời
12. Tạo bản tin riêng cho công ty
13. Email cho khách hàng tiềm năng
14. Hợp tác với những công ty liên quan
15. Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng
16. Tham gia triển lãm
17. Tổ chức các buổi nói chuyện và giới thiệu sản phẩm miễn phí
18. Tham gia trưng bày ở trung tâm mua sắm
19. Tham gia các sự kiện mở rộng mối quan hệ
20. Phát tờ rơi
21. Tổ chức cuộc thi
22. Gửi thông cáo báo chí
23. Gửi thư trực tiếp qua bưu điện
24. Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu
25. Tạo blog hay trang web riêng
26. Làm cho blog/trang web của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
27. Trưng bày hàng hóa để thu hút sự chú ý
28. Tạo hệ thống quảng cáo truyền miệng
29. Tặng quà miễn phí có giá trị cao
30. Dùng tên tuổi của những người có uy tín trong cộng đồng để thu hút khách hàng
31. Để quảng cáo trên bưu thiếp
32. Quảng cáo sau ghế ngồi máy bay, xe buýt, taxi
33. Tiếp thị qua điện thoại
34. Đến gõ cửa từng nhà
35. Viết sách/ebook để tự quảng bá cho mình
36. Tài trợ những chương trình có thể thu hút thị trường mục tiêu của bạn
37. Áp dụng những kỹ thuật tiếp thị trên mạng
38. Tặng đồ hít tủ lạnh
39. Tặng áo có in thương hiệu của bạn
40. Túi giấy có in logo của công ty
41. Đề-can dán xe
42. Quảng cáo qua tin nhắn điện thoại
43. Quảng cáo qua fax
44. Tham gia các câu lạc bộ, tổ chức và các nhóm cùng sở thích
45. Mua hay trao đổi cơ sở dữ liệu khách hàng
Bạn có bị bội thực với tất cả phương pháp có thể dùng để tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu không? Đây chỉ là bắt đầu. Trong chương tiếp theo, bạn sẽ học cách tăng doanh thu và lợi nhuận cao hơn nữa.
Tạo mối liên kết chiến lược