Các kiểu khách hàng tiềm năng phổ biến

1. KHÁCH HÀNG THUỶ CHUNG


Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ, cũng như xu thế marketing online nên những khách hàng này đã giảm đáng kể chỉ còn chiếm khoảng 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp của mình. Vậy đơn giản hãy lắng nghe những góp ý từ họ để giữ vững 50% doanh số từ những khách hàng tiềm năng ấy nhé.
Cách giải quyết: Thường xuyên tương tác chăm sóc khách hàng, luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen. Khi thấy được chăm sóc bằng chế độ đặc biệt, khách hàng sẽ giữ lòng trung thành với sản phẩm và doanh nghiệp.

khách hàng tiềm năng

2.KHÁCH HÀNG CHỈ ĐẾN BÊN TA LÚC SALES


Nhóm khách hàng này thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc lên tới 50% trong các chương trình sale mạnh. Đây là lực lượng khách hàng tiềm năng giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Nghe có vẻ như đây không phải khách hàng thường xuyên của chúng ta, tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ. Đơn giản vì nhóm đối tượng này cực kỳ đông đảo và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ mỗi khi diễn ra dịp sale của chúng ta
Cách giải quyết: hãy thường xuyên có những sản phẩm Sale để thu hút nhóm khách hàng này. Dần dần chăm sóc họ tốt hơn để chuyển thành khách hàng trung thành.

khách hàng tiềm năng

3. KHÁCH HÀNG CƯỠI NGỰA XEM HOA

Nhóm khách hàng này chưa có nhu cầu mua sản phẩm từ doanh nghiệp ngay lập tức. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta thông qua các công cụ online như Facebook Ads, Google Ads,… hoặc thấy trực tiếp tại các cửa hàng. Sản phẩm của chúng ta thu hút họ tìm hiểu và cảm thấy hứng thú. Đây chính là các khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm nếu thuyết phục được họ.

Cách giải quyết: Đào tạo đội ngũ bán hàng thật chuyên nghiệp và chất lượng, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng để chốt sale cũng như nuôi dưỡng khách hàng lâu dài.

khách hàng tiềm năng

4. KHÁCH HÀNG CHỈ ĐẾN BÊN TA LÚC CẦN


Nhóm khách hàng này đã có tìm hiểu và có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Để tiếp cận những khách hàng này cách tốt nhất là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu. Họ sẽ mua hàng của chúng ta vì nhiều lý do khác nhau như nhu cầu cần thiết, giá cả hợp lí, chất lượng tốt,… Để làm thỏa mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng và thương hiệu uy tín. Vì vậy ở nhóm khách hàng này, nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ được thỏa mãn một cách tốt nhất thôi là đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên.
Cách giải quyết: Luôn luôn chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh quảng cáo, đừng để nguồn khách hàng này rơi vào tay người khác. Chăm sóc họ thật tốt để tạo niềm tin với doanh nghiệp.

khách hàng tiềm năng


5. KHÁCH HÀNG VU VƠ ĐI DẠO


Nhóm khách hàng này tập trung chủ yếu ở các vị trí các cửa hàng online và offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ của bạn mà đơn giản là họ muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với sản phẩm nơi khác xem có phù hợp với họ hay không. Tuy đây không phải là khách hàng tiềm năng mang lại doanh số trước mắt, nhưng lại là khách hàng tiềm năng và là công cụ để PR, truyền thông hữu hiệu cửa hàng mình đến với nhiều người xung quanh. Vì vậy đừng quên nhóm này và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.
Cách giải quyết: Luôn chọn những địa điểm đông dân cư để tăng thêm số lượng người tiếp cận sản phẩm, từ đó cho họ lòng tin về chất lượng sản phẩm để khi có nhu cầu, họ sẽ tìm đến chúng ta.

khách hàng tiềm năng
Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x