MENU
Hiện nay, facebook ngày càng nở rộ, lượng người sử dụng Facebook tăng rất nhanh và đều. Điều đó giúp cho Facebook như trở thành một trong những trang mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia để tiến hành marketing cho mình. Để làm đc điều đó, các bạn cần tối ưu facebook ads.
CÁC YẾU TỐ GIÚP TỐI ƯU FACEBOOK ADS BẰNG
Facebook có hơn 1.6 tỷ người dùng hàng tháng, vì vậy đây sẽ là một thị trường vô cùng tiềm năng. Khi quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội đưa doanh nghiệp và sản phẩm của mình đến gần với người dùng một cách dễ dàng hơn. Để làm được điều đó, bạn cần phải tối ưu facebook ads thật tốt và làm nổi bật được 3 yếu tố này: Content, Hình ảnh, Target. Đây là 3 yếu tố chính để tạo nên sức hút cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.
TỐI ƯU FACEBOOK ADS BẰNG TẠO ĐỘT PHÁ TRONG HÌNH ẢNH
Hình ảnh là kênh truyền thông tin dễ dàng nhất đến với khách hàng. Để tạo đột phá trong hình ảnh, bạn cần phải xem sản phẩm như con người, sử dụng hình ảnh của sản phẩm để truyền thông điệp tới khách hàng. Hãy thêm những icon vui vẻ, sống động và phù hợp với hình ảnh mà bạn muốn truyền tải. Có thể hình ảnh đó không có gì cầu kỳ, nhưng lại mang đến tỉ lệ nhấp chuột Click Through Rate (CRT) rất cao. Và con số này sẽ mang đến điều gì cho bạn? Tỉ lệ nhấp chuột càng cao thì đồng nghĩa với việc bạn thu hút nhiều người đọc content càng nhiều hơn. Nếu khách ko đọc content của bạn thì chắc chắn bạn không bán đc hàng. Càng có nhiều khách hàng tiềm năng đọc hết Content của bạn thì càng có nhiều đơn hàng và tạo ra lợi nhuận. Để tạo đột phá trong hình ảnh thì cần bắt đầu bằng suy nghĩ độc lạ, hấp dẫn để tạo sức hút cho người xem. Hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn tối ưu facebook ads hình ảnh hiệu quả.
TỐI ƯU FACEBOOK ADS BẰNG TẠO ĐỘT PHÁ TRONG CONTENT
Sau khi hướng khách hàng tiềm năng đến content nhờ vào hình ảnh hấp dẫn, điều tiếp theo cần làm chính là tạo sức hút cho content. Một content hay sẽ khiến cho người đọc không thể rời mắt khỏi màn hình. Bạn cần tập trung năng lượng và thời gian làm thật tốt 5 dòng đầu tiên của Content, trước chữ xem thêm. Khách hàng sẽ lướt qua những dòng đầu để đọc qua xem liệu có thông tin hay không, hữu ích ko, nếu ko thì họ sẽ thẳng thừng bỏ qua. 5 dòng đầu này sẽ quyết định đến 80 – 90% khả năng chốt sale và tâm lí mua hàng của khách. Chính vì vậy bạn nếu bạn bỏ ra 60 phút để viết content thì hãy bỏ ra 50p để làm thật hay 5 dòng đầu này.
TỐI ƯU FACEBOOK ADS BẰNG TẠO ĐỘT PHÁ TRONG TRONG TARGET
Để target chuẩn xác bạn cần phân tích thật kĩ về khách hàng của mình. Đối tượng sẽ mua sản phẩm là ai? Hãy nhắm vào đối tượng đang cần nó trực tiếp, chứ không phải sẽ cần trong tương lai. Bạn sẽ phân tích xem những người cần sản phẩm của mình có sở thích và hành vi gì, thói quen gì, hay có thể tìm thấy họ ở đâu. Đây đều là những phân tích giả định, do đó bạn phải test, phải chạy thử, đo đạc kết quả và rút kinh nghiệm.
Mỗi năm Facebook thường thay đổi thuật toán liên tục dẫn đến việc chọn sở thích, hành vi sẽ không giống nhau. Tiếp đó là sở thích của một người cũng sẽ thay đổi theo thời gian, ví dụ nếu họ đang cần sản phẩm thì có thể họ vẫn nằm trong nhóm sở thích, nhưng một khi họ đã mua nó ở đâu đó rồi, thì sẽ không còn sở thích đó nữa. Vì vậy khi target bạn nên tạo ra nhiều nhóm để test và tìm ra 1 nhóm chuẩn nhất trong đó để tối ưu facebook ads mục tiêu nhé.