Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads hiệu quả

Facebook Ads là 1 công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy nhưng nhiều bạn than thở rằng sử dụng Facebook Ads không ra đơn. Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads, đặc biệt là thiếu kiến thức cơ bản chính là nguyên nhân khiến không ít nhà quảng cáo đốt tiền 1 cách vô ích. Vậy làm sao để chạy Fb Ads hiệu quả?

I. Phân tích thị trường trước khi sử dụng Facebook Ads

Rất nhiều bạn có khái niệm cứ sử dụng Facebook Ads là sẽ có khách hàng, nhưng khi số lượng đơn hàng không như mong muốn thì thất vọng. Khi xem qua sản phẩm, dịch vụ của họ thì thấy không hề có gì nổi bật. Thậm chí không những chẳng có gì nổi bật mà nhiều khi lại còn đắt hơn những chỗ khác. Vậy nếu bạn là khách hàng, liệu bạn có mua sản phẩm, dịch vụ của mình không? Vì vậy, hãy phân tích thị trường quanh bạn và tìm ra lí do mà khách hàng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Lợi thế của bạn ở đây có thể là về đặc tính sản phẩm, có thể về giá bán hay về chính sách chăm sóc khách hàng,… Hãy liệt kê ra tất cả những gì mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ. Hãy nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được. Bởi vì bây giờ sử dụng Facebook Ads rất dễ dàng, ai cũng làm được nên đừng nghĩ chỉ có sản phẩm của bạn chạy trên đó. Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng đều có đối thủ. Nếu về mặt sản phẩm, dịch vụ của bạn không có lợi thế hơn thì tối thiểu phải bằng.

sử dụng Facebook Ads

II. Vai trò của content trong sử dụng Facebook Ads

Content là toàn bộ những gì khách hàng thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị. Không chỉ là chữ viết, content còn là hình ảnh, tiêu đề, video, link hiển thị,…. Bạn biết đó, chúng ta có thói quen lướt Facebook rất nhanh. Nếu bài đăng của bạn không có gì nổi bật thì khách hàng sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo đó luôn. Hãy luôn chú trọng vào nội dung content, đặc biết là 5 dòng đầu tiên của bài viết. Đây là ấn tượng đầu tiên của bài quảng cáo. Tiếp đó, hãy sử dụng những hình ảnh sinh động, hợp trend để thu hút sự chú ý của khách hàng.

sử dụng facebook ads

III. Target khách hàng khi sử dụng Facebook Ads

Để sử dụng Facebook Ads, bạn cần phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai? Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần biết :

  • Cold traffic : Là nhóm khách hàng chưa biết đến bạn là ai. Sản phẩm quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực kì nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.
  • Warm traffic : Là nhóm khách hàng đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,… Với nhóm khách hàng đã hiểu biết về sản phẩm của bạn này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Hot traffic : Là nhóm khách hàng đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt  thì đây sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ của bạn và có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm những lần sau, bên cạnh đó là giới thiệu thêm khách hàng cho bạn thông qua quan hệ của họ.
sử dụng Facbook Ads

Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng bạn nên áp dụng đó là mang lại giá trị cho Cold Traffic, tiếp cận họ với danh nghĩa “tôi không phải là người bán hàng”, mà là mang đến cho họ 1 thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, hoặc giải trí, học tập và chuyển đổi họ thành Warm Traffic. Tiếp tục Target bán hàng đến warm traffic và chăm sóc để bán các sản phẩm liên quan đối với hot traffic. Chiến dịch sử dụng Facebook Ads sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x