MENU
Bạn đã, đang và sắp có ý định kinh doanh? Có thể bạn đã từng nghe qua cụm từ “Landing Page” và tầm quan trọng của nó nhưng lại chưa tìm hiểu kĩ và không biết lý do tại sao nó lại quan trọng như vậy? Vậy thì hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Landing Page là gì, nó có tác dụng ra sao và cách sử dụng Landing Page để phát triển công việc kinh doanh nhé.
Landing Page là gì?
Landing Page là một trang web được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Trong phễu bán hàng của bạn thì bước đầu tiên thường là các phương tiện truyền thông, email, hoặc chiến dịch marketing công cụ tìm kiếm, đây chính là bước thứ hai. Nếu hiểu biết và sử dụng thành công Landing Page sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thụ động thành chủ động vô cùng hiệu quả. Landing Page có thể chứa bất kỳ nội dung nào nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi. Đây là điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh.
Mục đích của Landing Page
Landing Page hoạt động giống như những nhân viên tư vấn đang thuyết phục khách hàng truy cập tiếp tục thực hiện những hành động như mong muốn của bạn và cực kì tập trung vào một mục tiêu duy nhất – chuyển đổi khách truy cập. Hầu hết các Landing Page đều không chứa các liên kết gây rối để giúp tăng sự tập trung, tránh hiện tượng người dùng thoát khỏi trang.
Một ví dụ cụ thể cho bạn dễ dàng hình dung: Bạn muốn kinh doanh dịch vụ chăm sóc và điều trị dành cho thú cưng. Một số kênh quảng cáo cho dịch vụ mới mà bạn ưu tiên hàng đầu là chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hay Google Ads. Mục tiêu bạn nhắm đến chính là các chủ sở hữu thú cưng, một thị trường vô cùng lớn đúng không nào? Vậy thì bạn cần làm gì? Hãy sử dụng trang quảng cáo đó thật hấp dẫn, sinh động, kích thích khách hàng và đặt liên kết đến Landing Page có phiếu giảm giá đặc biệt cho những người đăng kí dịch vụ mới. Khi khách hàng yêu thích sẽ nhấp vào liên kết trong quảng cáo của bạn và đi đến trang này. Từ đó, Landing Page sẽ giúp bạn lấy thông tin khách hàng, tối ưu hóa để chuyển đổi từ khách hàng chỉ quan tâm thành khách hàng tiềm năng bằng cách ngay sau khi nhập email của mình, họ sẽ nhận được phiếu giảm giá. Tuy họ chưa thực sự mua hàng nhưng bạn đã có data của khách hàng tiềm năng rồi.
Các loại Landing Page phổ biến
1. Landing Page đăng ký
Landing Page đăng ký được tạo ra nhằm mục đích thu thập thông tin dữ liệu của khách hàng tiềm năng, từ đây bạn sẽ có nguồn data khách hàng vô cũng hữu ích. Khách hàng sẽ phải hoàn thành biểu mẫu tại trang Landing Page này để đăng ký sản phẩm, dịch vụ hay nhận ưu đãi.
2 Landing Page trung gian chuyển đổi
Landing Page trung gian chuyển đổi được tối ưu hóa để tạo ra doanh số. Trang Landing Page này dẫn khách hàng tiềm năng đến trực tiếp trang chuyển đổi chính và cung cấp thông tin cho khách truy cập. Đôi khi, bạn không muốn hướng khách truy cập từ các mẫu quảng cáo đến biểu mẫu đăng ký mà muốn giới thiệu đầy đủ về sản phẩm của mình cũng như minh họa những giải pháp tốt nhất cho khách truy cập.
3. Landing Page tham khảo
Loại Landing Page này có thể là một trang đơn, độc lập, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ được tạo ra để kéo khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Nó cũng có thể là một tập hợp các trang đơn lẻ trong một website lớn. Các Landing Page tham khảo thường cung cấp thông tin bổ ích cho khách hàng để kéo thêm được nhiều lượt traffic hơn.
Trên đây là một số thông tin hữu ích về Landing Page. Hãy học cách sử dụng chúng một cách thật hiệu quả và đem lại doanh thu cho mình nhé.