Khám phá phương pháp SEM

SEM (hay còn gọi là Search Engine Marketing) là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm hoặc trả tiền thông qua quảng cáo (Google Ads, facebook ads,…). Phương pháp SEM bao gồm hai phần chính là SEO (Search Engine Optimization) và PSA (Quảng cáo tìm kiếm trả tiền).

SEM là gì – ưu nhược điểm của phương pháp SEM

Mục tiêu chính của SEM là gì?

Mục tiêu chính của SEM là giúp bạn tăng khả năng nhìn thấy bài viết trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao top 1 – top 10 hay thấp hơn trong các vị trí đặt quảng cáo hoặc là vị trí hàng đầu cho các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Google, Bing,Yahoo,…) Vị trí quảng cáo tốt và thứ hạng cao hơn có nghĩa là khả năng khách hàng truy cập vào website của bạn nhiều hơn và điều này là một lợi thế vô cùng quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho SEM là gì

Tại sao SEM lại quan trọng?

Trước khi đi vào chi tiết về SEM là gì và tìm hiểu cách sử dụng chúng từ các công cụ tìm kiếm thì đầu tiên bạn cần biết về tầm quan trọng của Phương pháp SEM cho sự thành công của trang web hoặc kinh doanh trực tuyến.

Trong thế giới ngày nay, Internet là nguồn cung cấp thông tin vô tận cho tất cả mọi thứ chúng ta cần biết. Bất cứ khi nào có câu hỏi hoặc cần tìm kiếm điều gì đó, điều đầu tiên chúng ta làm là bật công cụ tìm kiếm Google và nhập từ khóa cần tìm. Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta sẽ tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của mình. Và theo thống kê, phần lớn người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo trên đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên. Điều này giúp cho các website trên top thường thu hút và bán hàng tốt hơn. Đó là lí do tại sao các công ty bỏ rất nhiều tiền để trang web của mình có thể lên top Google.

Kết quả hình ảnh cho SEM là gì

Càng ngày các công cụ tìm kiếm càng nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang web (hoặc quảng cáo) phù hợp. Để làm được điều đó, họ đã phát triển các thuật toán phức tạp nhằm đánh giá quyết định xem trang web nào (hoặc quảng cáo nào) sẽ được hiển thị ở các vị trí đầu tiên. Điều này giúp giữ chân người dùng của họ cảm thấy hài lòng và quay lại để tìm kiếm thêm. Phương pháp SEM rất quan trọng bởi vì đó là quy trình để tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo của bạn để chúng xuất hiện ở các vị trí hàng đầu.

Mục tiêu của bạn không chỉ là sự hiện diện trong công cụ tìm kiếm như Google mà còn phải hiển thị ở một trong 5 hay 10 vị trí hàng đầu các kết quả truy vấn tìm kiếm theo từ khoá cụ thể.

Phương pháp SEM hiệu quả

Phương pháp SEM là sử dụng một số kỹ thuật để cải thiện sự hiện diện của bạn trong công cụ tìm kiếm và để đạt được vị trí cao hơn cho quảng cáo của bạn. Như đã đề cập ở trên, chúng được nhóm lại thành hai phần chính là SEO và PSA.

Không có doanh nghiệp hoặc trang web nào có thể marketing online hiệu quả trừ khi nó tuân theo các Phương pháp SEM vững chắc. Hai thành phần chính của SEM là SEO và PSA có thể làm việc bổ trợ cho nhau và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Cả hai đều là hai công cụ mạnh mẽ trong lĩnh vực marketing online mà bạn có thể sử dụng để tăng cường sự hiện diện thương hiệu của mình lên Google.

Kết quả hình ảnh cho SEM là gì
Xem thêm
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x