MENU
- 1 1 Không chạy theo thành công nhất thời, chú trọng sức ảnh hưởng dài hạn
- 2 2 Hãy nhìn nghề nghiệp của mình từ nhiều góc độ khác nhau.
- 3 3 Sống thật
- 4 4 Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
- 5 5 Tìm cơ hội nâng cao uy tín của mình
- 6 6 Trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy
- 7 7 Đánh giá những điểm mạnh của mình
Top 6 cách xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất. Để bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mỗi người nên đánh giá được những điểm mạnh của mình để tạo ra một phần giới thiệu tiểu sử thật hấp dẫn.
1 Không chạy theo thành công nhất thời, chú trọng sức ảnh hưởng dài hạn
Sự thay đổi của Kim bắt đầu với việc viết lách. Trong vòng 4 năm qua, ông đã có hơn 250.000 người theo dõi trên truyền thông xã hội và có 10 triệu người đọc nội dung ông viết. Công ty của ông là InfluenceTree đã giúp nhiều người xây dựng thành công thương hiệu cá nhân, gia tăng lượng người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội, phát triển số lượng độc giả và trở thành những người có sức ảnh hưởng.
Đối với bất kỳ ai muốn “đi đường tắt”, có sức ảnh hưởng ngay lập tức sau một bài đăng, Kim cho biết ông đã nhìn thấy đủ các trường hợp để tin rằng cách này hoàn toàn không hiệu quả khi tìm việc làm.
“Một số người muốn có sức ảnh hưởng “qua một đêm” với một nội dung nổi bật duy nhất, nhưng khi bạn nhìn vào các nội dung còn lại của họ, chúng không có chất lượng hoặc số lượng sự tương tác cao. Họ bắt đầu tàn lụi dần sau sự bùng nổ ban đầu chứ không duy trì được “ngọn lửa” đó”, ông nói.
Khi có được thành công với một nội dung nổi bật nào đó, bạn cần có một “thư viện” những nội dung chất lượng để những người hâm mộ mới khám phá. Đó chính là đòn bẩy ban đầu để bạn xây dựng nên một “cơ sở người hâm mộ”. Nếu sau nội dung ban đầu, những độc giả mới không có gì để tiếp tục kết nối, họ sẽ nhanh chóng rời đi nơi khác.
2 Hãy nhìn nghề nghiệp của mình từ nhiều góc độ khác nhau.
Đừng xem bản thân mình là một nhân viên, một người lãnh đạo hay chỉ là một người lao công bình thường mà là một tài sản do chính ta sở hữu. Hãy vượt ra khỏi địa vị của bản thân mình, tự hỏi bạn nên làm gì để mang lại giá trị và điều gì khiến bạn tự hào nhất ở bản thân mình?
3 Sống thật
Trong thời đại của thế giới phẳng, bất kỳ vấn đề gì cũng có thể dễ dàng được xác minh. Do vậy nền tảng quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân chính là sự thật.
Đừng “thần thánh hóa” những hình ảnh đẹp của mình, cũng đừng cố chứng tỏ mình bằng những từ ngữ đao to búa lớn. Thay vào đó cứ thể hiện tinh thần là chính mình, hành động đúng với năng lực và tính cánh của chính bạn khi tìm việc làm tphcm.
4 Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
Việc tên của bạn xuất hiện chung với những người nổi tiếng trong nghề là một cách đảm bảo nâng cao tên tuổi và tạo sức bật rất lớn cho thương hiệu cá nhân của bạn.
Hãy thử lên một danh sách gồm những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn và dần xây dựng mối quan hệ tốt với họ.
Bạn có thể bắt đầu đơn giản bằng cách bình luận bên dưới bài viết hay những status của họ trên mạng xã hội trước khi tạo dựng niềm tin bằng cách ngỏ ý tham gia một dự án mới của họ hoặc mời họ tham dự một sự kiện lớn trong ngành.
Một khi tên tuổi của bạn thường xuyên được những người nổi tiếng này nhắc đến thì nghiễm nhiên bạn sẽ được công nhận là một người có tầm ảnh hưởng ngang với họ.
5 Tìm cơ hội nâng cao uy tín của mình
Dù bạn đang làm việc ổn định cho một công ty thì bạn không nên hài lòng với những gì mình đang có mà ngừng phấn đấu, tìm tòi. Muốn xây dựng thành công thương hiệu cá nhân, hãy để ý xem bạn có thể tham gia những dự án mới hoành tráng hơn không hay có cơ hội nào giúp bạn nâng cao chuyên môn hay không khi tìm việc làm thêm?
6 Trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy
Nên nhớ rằng thương hiệu cá nhân sẽ trở nên mạnh mẽ. Nếu bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy. Hãy phấn đấu trở thành ‘nguồn thông tin ruột’ của các phương tiện truyền thông. Và các nhà báo khi họ cần một chuyên gia tư vấn. Hay cần các thông tin về một chủ đề đang ‘hot’ hoặc các tin tức nóng hổi. Hãy bắt đầu bằng cách chia sẻ tin tức và thông tin. Mà bạn cảm thấy hữu ích lên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cũng có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy. Trong ngành công nghiệp của chính mình và nhờ thế thu hút thêm nhiều sự chú ý.
7 Đánh giá những điểm mạnh của mình
Để bắt đầu quá trình xây dựng một thương hiệu cá nhân. Kim nói rằng mỗi người nên đánh giá được những điểm mạnh của mình. Để tạo ra một phần giới thiệu tiểu sử thật hấp dẫn.
Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt giữa cách chúng ta đánh giá bản thân. Và cách mà mọi người xung quanh nhìn nhận chúng ta. Do đó, để có được một góc nhìn đúng đắn, hãy thử thực hành bài tập sau:
– Lấy 2 xấp giấy ghi chú.
– Ở xấp đầu tiên, viết ra những từ mà bạn nghĩ có thể dùng để mô tả chính mình.
– Đưa xấp thứ hai cho bạn bè, các thành viên trong gia đình. Và những đồng nghiệp có tính thẳng thắn rồi nhờ họ viết ra một từ mô tả về bạn. Hãy nói rõ rằng những phản hồi của họ sẽ hoàn toàn ẩn danh.
– Hãy so sánh những từ bạn viết với những từ người khác viết. Và tìm xem những từ nào thường xuyên xuất hiện nhất trong cả 2 xấp giấy. Ví dụ, nếu bạn nghĩ mình là người có khả năng giao tiếp tốt và có 5 người đồng ý. Bạn có thể nhấn mạnh điều đó trong phần giới thiệu.
– Đối với mỗi thiếu sót được mọi người chỉ ra, hãy cố gắng khắc phục để loại bỏ chúng.
Khi đã có một bức tranh rõ ràng về chính mình. Bước tiếp theo là tạo ra một phần giới thiệu thật thú vị. Cách tốt nhất là kết hợp những điều bạn yêu thích vào trong phần giới thiệu. Bằng cách này, bạn sẽ khiến mọi người có cảm giác đang tìm hiểu một con người. Chứ không phải chỉ là một “hình ảnh”.