SỰ KHÁC NHAU CONTENT FACEBOOK VÀ CONTENT WEBSITE

Viết content là một trong những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản một chút nào. Tại sao có người viết hay, có người viết dở? Có bài viết thu hút được nhiều người xem và dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, có bài viết cũng gần giống vậy mà lại không hiệu quả như mong muốn? Trước tiên các bạn cần phải phân biệt được content website và content facebook khác nhau thế nào chứ không phải cứ viết bài rồi lúc up facebook, lúc up website được đâu nhé. Chính những điểm khác nhau của hai hệ thống này sẽ khiến cho kết quả của bài viết đạt hiệu quả khác nhau đó.

1. Content Facebook

– Bản chất:

Là Content trên Mạng Xã Hội. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy “Xã Hội” luôn đi kèm với xô bồ, náo nhiệt, thị phi, nhộn nhịp, đầy sắc màu và âm thanh. Đặc biệt Facebook sẽ có sự Tiếp Xúc và Tương Tác giữa mọi người với nhau, giữa nhà bán hàng và khách hàng. Có thể hình dung cho dễ hiểu Facebook là một cuộc sống ảo của những con người thật trên mạng, đây là nơi họ thể hiện một phần bản thân và tìm kiếm những thú vui, giải trí.

– Từ ngữ sử dụng:

Vì chúng ta tạo content trong một Xã hội ảo nên ngôn từ cần gần gũi, thân thiện và dễ hiểu. Kể cả những trò chuyện xã giao cũng là một phần của “Xã Hội” này. Thay vì giao tiếp trực tiếp với nhau thì trên Facebook chúng ta gõ nội dung cần truyền tải có tính chất y chang như cuộc sống thật vậy.

– Giật tít:

Thực ra thì cái này không cần thiết lắm đâu. Vì bạn cần sử dụng ngôn từ gần gũi thân thiện mà. Nếu bạn giật tít để bán hàng thì cũng giống như khi treo biển quảng cáo giật tít trước cửa hàng thôi, chả ai để ý đâu. Mục đích của fb là làm sao để đi vào lòng người hơn kìa.

– Số lượng từ:

Ngắn gọn súc tích là điều quan trọng nhất. Trên Newsfeed có rất nhiều nội dung thú vị để xem, rất nhiều trai xinh gái đẹp để ngắm chứ không chỉ mỗi mình bạn đâu mà viết dài. Content ngắn gọn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn đó.

content

———–

2. Content Website

– Bản Chất:

Ở Website, chúng ta phải trở thành một diễn giả có tài hùng biện, cầm micro lên sân khấu giảng đạo kể chuyện cho mọi người nghe. Giống như khi vào một hội thảo sales đa cấp, hùng biện dẫn chứng lập luận chứng minh thật hùng hồn dữ dội để thu hút được khách hàng. (Nếu chưa biết hội thảo đa cấp ra sao thì nên đi thử cho biết nha, trải nghiệm vài lần bạn sẽ bất ngờ về sức mạnh của marketing đấy).

– Từ ngữ sử dụng:

Đạo mạo, hào hoa, phong nhã, lịch sự. Bạn đang là một diễn giả đạo mạo cơ mà. Hãy sử dụng các content kiểu thế này nhé.

– Giật tít:

Giật tít mạnh mẽ lên nhé. Nhưng hãy nhớ là giật sao cho đúng sự thật, chứ đừng giật tít không có lương tâm là không được đâu đó.

– Số lượng từ: Tầm 550w – 950w là đủ. Đối với một số bài content chia sẻ kinh nghiệm, thông tin hữu ích có thể tầm 1k5w thôi chứ đừng viết dài quá chả ai đọc đâu, còn mỏi mắt nữa chứ.

content

Trên đây là một số những điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại content website và content facebook mà các bạn cần chú ý nắm rõ. Đừng thấy bài viết hiệu quả trên facebook mà đem up ngược sang website và ngược lại nhé, vì đây là hai hệ thống hoàn toàn khác nhau, thói quen đọc bài của mọi người cũng khác nhau đó.

Xem thêm

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of